Trường Tiểu học Phú Cường B tọa lạc tại ấp B – xã Phú Cường – huyện Tam Nông – tỉnh Đồng Tháp. Trước năm 1994, trường là một cơ sở của trường Tiểu học Phú Cường. Đến ngày 17 tháng 8 năm 1994, tại Quyết định số 109/QĐ-TL của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đồng Tháp do ông Lê Vũ Hùng ký quyết định chia tách trường Tiểu học Phú Cường thành 2 trường:

– Trường Tiểu học Phú Cường A, tọa lạc tại ấp A, xã Phú Cường.

– Trường Tiểu học Phú Cường B, tọa lạc tại ấp B, xã Phú Cường.

Năm học đầu tiên 1994 – 1995, trường chỉ có 5 phòng học, 10 giáo viên. Đến năm học 2007 – 2008, Trường Tiểu học Phú Cường B có tất cả 3 điểm (điểm chính đặt tại ấp B, điểm phụ Gò Cát đặt tại ấp Gò Cát, điểm Hồng Kỳ đặt tại ấp Hồng Kỳ) với 17 phòng học. Nhà trường sử dụng 3 phòng làm phòng chức năng gồm một phòng Ban Giám hiệu, một phòng Thư viện, một phòng Thiết bị.

Trong 20 năm xây dựng và phát triển, Trường Tiểu học Phú Cường B do 4 vị Hiệu trưởng đảm nhiệm:

– Thầy Lê Phước Long (1994 – 1997)

– Thầy Nguyễn Văn Hòa (1997 – 2004)

– Thầy Lê Văn Định (2004 – 2015)

– Thầy Nguyễn Văn Hòa (2015-nay)

Từ khi thành lập, thầy và trò trường Tiểu học Phú Cường B không ngừng khắc phục khó khăn, phát huy truyền thống hiếu học, ra sức thi đua dạy tốt – học tốt, chất lượng dạy học không ngừng phát triển, nhiều thế hệ học sinh của trường đã trở thành những công dân ưu tú của xã hội, đã và đang cống hiến trí tuệ cho đất nước.

Để ghi nhận sự nỗ lực của thầy và trò, nhiều năm liền UBND huyện Tam Nông tặng danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến”, UBND tỉnh tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”, tặng Bằng khen, được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng tặng Bằng khen hoàn thành tốt nhiệm vụ 5 năm liền.

Phát huy những truyền thống tốt đẹp đó, thầy và trò quyết tâm xây dựng và phát triển Trường Tiểu học Phú Cường B theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, có môi trường học tập an toàn, thân thiện, thuận lợi cho học sinh phát triển toàn diện; tiếp tục nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi, nâng cao chất lượng đại trà và chất lượng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu; đảm bảo cho học sinh sau khi tốt nghiệp nắm vững kiến thức, kỹ năng, có phương pháp tự học, có sức khỏe, có kỹ năng sống để tiếp tục học tốt ở cấp trung học cơ sở.